728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

4 NGƯỜI VIỆT chết trong vụ 39 Người chết ở ANH đã gửi hồ sơ về Việt Nam

CẢNH SÁT ANH ĐÃ CUNG CẤP 4 CHỨNG CỨ NGHI NGỜ DANH TÍNH CỦA 4 NGƯỜI VIỆT NAM CHẾT TRONG VỤ 39 NGƯỜI CHẾT Ở ANH. NGOÀI RA COS14 GIA ĐÌNH VIỆT NAM ĐÃ GỬI BÁO CÁO VỀ VIỆC MẤT TÍCH CỦA THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH VÀ NGHI VẤN CÓ TRONG CHUYẾN XE 39 NGƯỜI CHẾT Ở ANH. TỚ THỜI ĐIỂM NÀY THÌ NHIỀU PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG ĐÃ LỜ MỜ KHƠI GỢI VỀ ĐIỀU KHÔNG MONG MUỐN .CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI VIỆT CHẾT TRONG VỤ 39 NGƯỜI CHẾT Ở ANH.

Về Các quan chức Việt Nam họ đang có những động thái mạnh mẽ trong vụ 39 người chết ở anh

Việt Nam đang cố gắng tăng tốc độ nhận dạng công dân bị nghi ngờ nằm trong số những người bị phát hiện chết sau xe tải gần London tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường nói với Reuters hôm thứ Ba .

Hôm thứ Hai, chính phủ Việt Nam cho biết cảnh sát Anh đã gửi tài liệu liên quan đến bốn nạn nhân tới Hà Nội để xác minh thêm.

Việc phát hiện các thi thể vào tuần trước tại một khu công nghiệp gần London đã làm sáng tỏ thương mại bất hợp pháp đưa người nghèo ở châu Á, châu Phi và Trung Đông vào những chuyến đi đầy nguy hiểm đến phương Tây

Tại Việt Nam, triển vọng việc làm, sự dụ dỗ của các băng đảng buôn lậu, sự thiếu hiểu biết là tất cả các yếu tố địa phương đằng sau làn sóng người di cư.

Mong muốn ra nước ngoài đã tạo ra một thị trường ngầm thịnh vượng ở quốc gia Đông Nam Á cho những người buôn lậu, nhiều người hứa sẽ gói an toàn và thậm chí là VIP VIP để đi du lịch bí mật tới châu Âu, các chuyên gia chống buôn người, người di cư và các thành viên gia đình của họ đã nói với Reuters .

Tin tức về thảm kịch đã khiến các tỉnh nông thôn Nghệ An và Hà Tĩnh ở miền bắc miền trung Việt Nam rơi vào tuyệt vọng, với nhiều gia đình lo sợ người thân có thể nằm trong số người chết.

Các nhà chức trách ở Nghệ An đã đưa ra thông báo cho các thành viên gia đình liên quan để gửi các bản sao ảnh và giấy tờ tùy thân của Ủy ban Nhân dân địa phương để xác minh, theo bản sao báo cáo mà Reuters nhìn thấy.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho đến nay đã nhận được thông tin từ 14 gia đình liên quan tìm kiếm thành viên gia đình mất tích ở Anh, Bộ cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Hai.



Một buổi lễ dưới ánh nến bên ngoài một nhà thờ Công giáo ở Hà Nội để tưởng nhớ 39 nạn nhân đã bị cảnh sát phá vỡ vào Chủ nhật, các nhà tổ chức cho biết.

Các cơ quan chức năng tại Việt Nam đã chỉ thị các lãnh đạo truyền thông địa phương ngăn chặn việc tuyên truyền  suy đoán về quốc tịch hoặc danh tính của các nạn nhân mà không có xác nhận từ Bộ Ngoại giao và nhà chức trách anh

Hiện nay . cả nước việt Nam đang mong chờ tin tức về vụ 39 người chết ở anh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ 39 người chết ở Anh nếu có thông tin mới.

Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson hôm thứ Hai đã  lên tiếng về vụ 39 nạn nhân đã chết trong một container khi tài xế xe tải xuất hiện tại tòa án lần  đầu tiên và sau khi bị buộc tội ngộ sát.

Johnson và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel đã đi đến địa điểm ở miền đông nam nước Anh để ký một cuốn sách chia buồn và đặt vòng hoa tưởng nhớ các nạn nhân, danh tính và nguồn gốc của họ vẫn còn bị che giấu trong bí ẩn.

Chúng tôi thương tiếc những người đã mất mạng. Những suy nghĩ của chúng tôi là với gia đình ở xa. Khi lên án sự nhẫn tâm của những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác này, chúng tôi - chính phủ Vương quốc Anh quyết tâm làm mọi việc trong khả năng của mình để đưa thủ phạm ra công lý.

Ông nói rằng thảm kịch đã gây chấn động nước Anh và thế giới. các nạn nhân là những người vô tội , họ chỉ muốn tìm kiếm cuộc sống tốt hơn.

Các quan chức Anh ban đầu cho biết tám phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong một container xe tải đông lạnh trong một khu công nghiệp hôm thứ Tư, đến từ Trung Quốc, nhưng bây giờ có thể khẳng định ít nhất có một số người đến từ Việt Nam.

Patel đã nói với Quốc hội hôm thứ Hai rằng quốc tịch của các nạn nhân đã không thể   xác nhận trong giai đoạn này.

Bà cho biết các quan chức biên giới Anh sẽ tăng cường hoạt động tại Purfleet, cảng tiếng Anh nơi container đến và Bỉ đã đồng ý cho phép Anh gửi thêm sĩ quan nhập cư đến Zeebrugge, cảng Bỉ cũng hay  được sử dụng bởi những kẻ buôn người.

Người lái xe tải, Maurice Robinson, đã xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford hôm thứ Hai .Người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland sẽ bị giam giữ cho đến khi anh ta xuất hiện tại tòa án Old Bailey vào ngày 25 tháng 11, nơi anh ta sẽ được yêu cầu nhập cảnh.

Anh ta bị buộc tội 39 tội ngộ sát, hai tội âm mưu nhằm tạo điều kiện cho nạn buôn người và các tội ác khác.

#39nguoichetoanh #39_người_chết_ở_anh #vụ_39_người_chết



Toàn bộ tài liệu được cập nhật theo thông tin trên tờ báo Reuters và CNA

4 NGƯỜI VIỆT chết trong vụ 39 Người chết ở ANH đã gửi hồ sơ về Việt Nam
  • Title : 4 NGƯỜI VIỆT chết trong vụ 39 Người chết ở ANH đã gửi hồ sơ về Việt Nam
  • Posted by :
  • Date : 30 tháng 10
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 4 NGƯỜI VIỆT chết trong vụ 39 Người chết ở ANH đã gửi hồ sơ về Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Phú Quốc
Top